Chương trình giao lưu "Mê Kông ký sự - Những chuyện chưa kể"

Chương trình giao lưu "Mê Kông ký sự - Những chuyện chưa kể"

| |Tin tức

[ThaiHaBooks] Mê Kông ký sự - bộ phim tài liệu đã từng làm mê mẩn hàng triệu khán giả truyền hình vào đầu những năm 2000

Sông Mê Kông chảy qua lãnh thổ tới sáu nước là Trung Quốc, Myanmar, Lào, Thái Lan, Campuchia và Việt Nam. Trong bốn dòng sông vĩ đại nhất châu Á thì Mê Kông là dòng chảy duy nhất băng qua lãnh thổ nước ta với đoạn hạ lưu cực kỳ quan trọng được biết dưới cái tên nổi tiếng “Cửu Long Giang”.

Hành trình hàng trăm ngàn cây số dọc bờ sông Mê Kông, mà như ngôn ngữ của giới trẻ ngày nay thì như "ĐI PHƯỢT" đã giúp tác giả tiếp xúc với nhiều sắc tộc và tôn giáo ngự trị trên các miền đất ven bờ và lưu vực mênh mông của nó.

Đối với tác giả, đó là những hành trình có một không hai trong nghề, thậm chí trong cả cuộc đời, bởi được trực tiếp đặt chân hoặc tận mắt quan sát các miền đất kỳ lạ, nhiều cảnh tượng kỳ vĩ, không gian tráng lệ, những góc trời u tịch hẻo lánh, những đỉnh đèo lơ lửng trong mây, những đỉnh núi tuyết vĩnh cửu, những cửa ải biên thùy quạnh vắng, kinh thành cổ kính, những thác ghềnh hiểm trở, những dòng sông thơ mộng nổi tiếng, kể cả sào huyệt của bọn thảo khấu giang hồ khét tiếng, những địa danh được nói đến trong nhiều áng thơ Đường bất hủ và trong các trang tiểu thuyết lừng danh, những đền đài lăng tẩm vĩ đại, địa bàn cư trú của nhiều tộc người độc đáo, các sa mạc mênh mông, những thảo nguyên bất tận, cao nguyên trên nóc nhà thế giới... và trên tất cả là được hình dung phần nào diện mạo toàn cảnh của Mê Kông hùng vĩ.

"Ngay từ khi còn chưa được tiếp cận, chúng tôi đã cảm giác rằng đó là một tạo vật phi thường của tạo hóa, là một trong những dòng sông huyền bí nhất trên mặt địa cầu".

Chương trình giao lưu

MÊ KÔNG KÝ SỰ - NHỮNG CHUYỆN CHƯA KỂ 

Khách mời:

- Trần Vọng Đức: Nhà báo truyền hình

- Trần Đức Tuấn: Biên kịch, tác giả sách "Đi dọc dòng sông Phật giáo"

Thời gian: 9h - 11h ngày 13/04/2019

Địa điểm: Tầng 9 tòa nhà Detech 2, số 107 Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy, Hà Nội

>>> Link đăng ký tham dự sự kiện: http://bit.ly/dang-ky-tham-du-chuong-trinh-Me-Kong_ky-su
(Vé vào cửa tự do)
>>> Liên hệ: 0388039809 (Ms Ly)

Trân trọng!