Hội sách Thăng Long: Chương trình giao lưu “Con đường vô tận”

Hội sách Thăng Long: Chương trình giao lưu “Con đường vô tận”

| |Tin tức

[ThaiHaBooks] Hội sách Thăng Long diễn ra từ ngày 22-26/08/2018 tại Công viên Thống Nhất Hà Nội.

“Con đường vô tận” là cuốn bút ký ghi lại chuyến hành trình về miền đất Phật – Lâm Tỳ Ni- Ấn Độ, nơi Phật sinh ra, nơi đắc đạo, nơi giảng pháp đầu tiên và nơi Ngài nhập diệt của tác giả Lê Thanh Minh.

Tác giả chia sẻ “Tôi đang đi trên con đường vô tận, không phải người đầu tiên, cũng không phải người cuối cùng. Trước tôi có nhiều người đã đi rồi và sau tôi sẽ còn nhiều người đi nữa. Con đường không có mở đầu, cũng không có kết thúc. Nó là “Con đường vô tận.” Nước mắt và nụ cười không phải là cặp phạm trù đối lập như bạn nghĩ. Tôi không dại gì múa rìu qua mắt của bạn. Tôi đang bàn việc của mình, kể câu chuyện của mình. Nếu được, bạn nên bình tĩnh lắng nghe câu chuyện của tôi. Cái tôi nhìn thấy, cái tôi cảm nhận được là cái mà tôi sẽ kể với bạn”

Tác giả Lê Thanh Minh sinh ra và lớn lên tại Hà Nội. Anh đến với văn chương từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Mấy chục năm cầm bút. Anh viết khá nhiều, trừ một vài truyện ngắn in rải rác trên các báo, anh chưa ra một tập sách nào. Gần đây những trang viết của anh xuất hiện trên mạng, ngày một nhiều, lối viết của anh mộc, giản dị nhưng khá cuốn hút vì chính cái thật của nó. Truyện, tản văn, tạp bút của anh thường ngắn, không dài. Nó cho ta cảm giác anh viết liền một hơi, như chơi, như dạo. Văn anh không trau chuốt nên không sáo. Nó như được ném lên mặt giấy từ hơi thở của cuộc sống. Cái nhìn tinh tế, câu văn ngắn, mạch lạc làm cho những trang viết của anh lôi cuốn, hấp dẫn ngay cả đối với những người đọc khó tính. Mặc dù, xét về bề nổi, truyện anh viết nội dung chẳng có gì. Nhưng nó cứ làm người đọc phải bâng khuâng, phải suy nghĩ… Ngoài cái thật, cái mộc, Lê Thanh Minh còn đưa vào trang viết cái hài hước, cái hóm hỉnh, làm cho bạn đọc phải bật cười khe khẽ. Nói về anh rất khó. Xếp văn của anh vào thể loại nào còn khó hơn. Người đọc cứ có cảm giác anh chẳng theo một lề lối, một khuôn mẫu nào. Cứ như anh đang đi dạo bên lề dòng chảy văn chương đương đại vậy.

Hội sách Thăng Long diễn ra từ ngày 22 tới 26 tháng 8 năm 2018 tại Công viên Thống Nhất- Hà Nội, Thái Hà Book sẽ tổ chức chương trình giao lưu cùng tác giả, chủ đề:

CON ĐƯỜNG VÔ TẬN

Khách mời: 

Tác giả Lê Thanh Minh

TS.Nguyễn Mạnh Hùng – CEO Thái Hà Books

Thời gian: 17h00, thứ Bảy ngày 25/08/2018

Địa điểm: Sân khấu Hội sách Thăng Long, Công viên Thống Nhất- Hà Nội

Thông tin liên hệ chương trình: 0166 970 8839 Ms.Minh

Trân trọng kính mời quý bạn đọc tới tham dự chương trình!