Reading Books Together số 28 – TRÍ THÔNG MINH CẢM XÚC

Reading Books Together số 28 – TRÍ THÔNG MINH CẢM XÚC

| |Tin tức

[ThaiHaBooks] Trí thông minh cảm xúc chỉ sự thông minh trên phương diện tình cảm. Nó bao gồm khả năng nhận biết cảm xúc của mình cũng như của người khác, thấu hiểu những cảm xúc ấy và kiểm soát được chúng.

Trong nhiều năm, thậm chí nhiều thập kỷ, các nhà tâm lý học đã khám phá ra rất nhiều khái niệm về trí thông minh cảm xúc. Tuy nhiên, những kiến thức ấy lại tồn tại rời rạc mà không được tổng hợp và hệ thống hóa. Chỉ đến năm 1989, khi hai nhà tâm lý học – John (Jack) Mayer của Đại học New Hampshire và Peter Salovey của Đại học Yale – cho ra đời một lý thuyết nhìn nhận cả trí thông minh và cảm xúc trên cùng một hệ quy chiếu, khái niệm trí thông minh cảm xúc mới bước đầu được định hình.

Nhận thức và kiểm soát cảm xúc là một trong những bí quyết để đạt được thành công trong cuộc sống cá nhân cũng như tại nơi làm việc. Đặc biệt trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0 trí thông minh cảm xúc ngày càng trở nên quan trọng. Trong một thế giới của những thay đổi sâu sắc không ngừng, những cá nhân, tổ chức với trí thông minh cảm xúc cao sẽ không chỉ sáng tạo hơn mà còn được trang bị tốt hơn để linh hoạt và bền bỉ hơn – một đặc tính then chốt để đối mặt với sự đột phá.

Vì sự quan trọng của Trí thông minh cảm xúc đối với mọi cá nhân cũng như doanh nghiệp, nên TS. Nguyễn Mạnh Hùng – Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Sách Thái Hà quyết định chọn đề tài này để chia sẻ cùng các thành viên của Mobifone Cần Thơ trong Talkshow sắp tới.

ThaiHaBooks trân trọng thông báo chương trình Reading Books Together số 28:

TRÍ THÔNG MINH CẢM XÚC

Kỹ năng lãnh đạo – làm chủ công việc & cuộc sống

Mobifone Cần Thơ, ngày 25 – 27/10/2018

----------

Các cơ quan, doanh nghiệp, trường học,… có nhu cầu mời TS Nguyễn Mạnh Hùng và các chuyên gia khác đến diễn thuyết hay nói chuyện, hướng dẫn thiền vui lòng liên hệ về email: mainn@thaihabooks.com (Ms Ngọc Mai – Chánh văn phòng công ty sách Thái Hà).

Thái Hà Books trân trọng thông báo!