THAIHABOOKS - TOP 20 ĐẦU SÁCH BÁN CHẠY 2017

THAIHABOOKS - TOP 20 ĐẦU SÁCH BÁN CHẠY 2017

| |Tin tức

[ThaiHaBooks] Thái Hà Books trân trọng giới thiệu tới quý bạn đọc top 20 đầu sách được yêu thích và bán chạy nhất năm 2017.

Đánh dấu 10 năm thành lập và phát triển của Thái Hà Books năm 2017 - năm PHỤNG SỰ. Với tinh thần phụng sự, tập thể cán bộ công nhân viên công ty sách Thái Hà cùng nhau tạo ra những sản phẩm chất lượng về mặt hình thức, nội dung, mang lại những giá trị cao, áp dụng thực tế vào cuộc sống. Thái Hà với thế mạnh về các tủ sách: Kinh tế, Phật Pháp, Cha mẹ, Văn hóa giáo dục và Light Novel, trong năm 2017 qua đã xuất bản gần 200 đầu sách và qua 10 năm số lượng đầu sách lên đến 1000 đầu sách. Thái Hà Books vinh dự luôn được bạn đọc khắp mọi nơi tin tưởng, ủng hộ và đồng hành, đó chính là nguồn động lực lớn lao để Thái Hà Books tiếp tục cho ra những ấn phẩm ngày càng tốt hơn nữa.

Xin trân trọng giới thiệu top 20 đầu sách được bạn đọc yêu thích chọn lựa và bán chạy nhất năm 2017.


 Nhân tố Enzyme  - Phương thức sống lành mạnh

15

Cuốn sách Nhân tố Enzyme (The Enzyme Factor) của tác giả Hiromi Shinya sau khi xuất bản đã vang hiệu ứng trên toàn cầu, đến nay đã có hơn 2 triệu bản được bán ra. Tác giả đã chỉ ra những quan niệm phổ biến về sức khỏe đều sai lầm – hãy thay đổi từ hôm nay để có sức khỏe tốt hơn.

Trong cuốn sách này, Hiromi Shinya sẽ giới thiệu với các bạn về phương pháp sống lâu và khỏe mạnh mà ông đã dày công nghiên cứu cùng với sự trợ giúp của đông đảo các bệnh nhân của ông.


 Nuôi con không phải là cuộc chiến 


16

Cuốn sách không là cẩm nang để bé ăn nhiều tăng cân nhanh hay dạy bé nghe lời răm rắp, mà giúp bạn hiểu con mình hơn. Giúp bạn hiểu chu kỳ sinh học của con và cách phối kết hợp cuộc sống gia đình với chu kỳ sinh học đó của bé. Hơn thế, cuốn sách còn hướng dẫn bạn cách cho ăn khi con đói, các thông tin kinh nghiệm và các trường hợp thực tế áp dụng thành công của các “bà mẹ tuyệt vọng” khác giúp bạn có thông tin cũng như nghị lực thay đổi cách áp dụng nuôi và dạy con ở gia đình. Suy cho cùng, nuôi không hẳn đã khó, đến đoạn dạy con còn khó hơn nhiều.

Cuối cùng đây là kinh nghiệm đặt những khuôn khổ hợp lý cho từng lứa tuổi, là bài học về tôn trọng trẻ thơ trong những khuôn khổ ấy. Nó sẽ làm cho kinh nghiệm làm mẹ của bạn ngọt ngào hơn.


 Lối sống tối giản của người Nhật 


10

Lối sống tối giản là cách sống cắt giảm vật dụng xuống còn mức tối thiểu. Và cùng với cuộc sống ít đồ đạc, ta có thể để tâm nhiều hơn tới hạnh phúc, đó chính là chủ đề của cuốn sách này.

Chẳng có ai từ khi sinh ra đã có tài sản, đồ đạc gì trong tay. Vậy nên bất cứ ai khi mới chào đời đều là những người sống tối giản. Cứ mỗi lần bạn sở hữu trong tay những đồ dùng hơn mức cần thiết là một lần bạn lấy mất tự do của chính mình. Giá trị bản thân chúng ta không đo bằng những đồ dùng mà chúng ta sở hữu. Những đồ dùng này chỉ cho chúng ta một chút cảm giác hạnh phúc nhất thời mà thôi. Mang theo những đồ dùng hơn mức cần thiết sẽ lấy hết thời gian, năng lượng của bạn. Khi nhận ra được điều đó, tức là bạn đã bắt đầu trở thành một người sống tối giản.


 Quản lý nghiệp


19

Quản lý Nghiệp (Karmic Management) là  một trong những cuốn sách kinh doanh được ưa chuộng và đã được dịch ra hơn 20 ngôn ngữ cũng như được hàng triệu người trên thế giới áp dụng vào công việc kinh doanh và cuộc sống. 


 Chat với bác sỹ - Bác sỹ riêng của bé yêu


6

Tác giả hy vọng các bạn sẽ thấy hữu ích và sử dụng thông tin trong sách một cách đúng mực trong cuộc sống của mình…

– Để chúng ta có thể chăm sóc con cháu một cách khoa học và đúng đắn.

– Để chúng ta có thể bảo vệ và phòng tránh cho con những bệnh tật không mong muốn.

– Để chúng ta có thể tự tin hợp tác theo dõi bệnh tình của con, cùng với các y bác sĩ.

– Để chúng ta chuẩn bị cho con quá trình phát triển chu toàn, theo khả năng của con và khả năng của chúng ta.

Tất cả vì một tương lai bé khỏe, bé vui, gia đình khỏe mạnh và hạnh phúc!


 Nghệ thuật bài trí của người Nhật


14

Hãy biến ngôi nhà của bạn thành một không gian luôn ngăn nắp và sạch sẽ với phương pháp KonMari kỳ diệu. Chuyên gia sắp xếp và dọn dẹp người Nhật – Marie Kondo sẽ giúp bạn dọn sạch các căn phòng một lần cho mãi mãi với các phương pháp truyền cảm hứng được thực hiện theo từng bước.

Điểm mấu chốt để thành công trong việc dọn dẹp nhà cửa là bạn phải thực hiện theo thứ tự đúng, chỉ giữ lại những thứ bạn thật sự yêu thích và làm tất cả cùng lúc – và thật nhanh. Sau đó, trong suốt phần đời còn lại, bạn chỉ cần lựa chọn giữ lại thứ gì và bỏ đi thứ gì.


 Phương pháp ăn dặm do bé chỉ huy


18


Cuốn sách là toàn bộ những gì các bậc cha mẹ cần biết để hiểu và áp dụng khoa học, hiệu quả phương pháp Baby Led Weaning (BLW). 

BLW là phương pháp ăn dặm cho phép bé tự quyết định, do đó đòi hỏi ba mẹ phải tôn trọng quyết định của bé. Bé từ 6 tháng tuổi trở lên có thể theo phương pháp này, trên nguyên tắc sữa vẫn là nguồn dinh dưỡng chính trong năm đầu đời. BLW giúp bé tận hưởng bữa ăn một cách chủ động. Phương pháp này không mới, nó khá phổ biến ở nhiều nước châu Âu và châu Mỹ.


 Ở nơi yên ấm - Yêu mẹ cả ngày 


17


Câu chuyện này được bắt đầu từ câu hỏi thắc mắc của cậu con trai “Lúc nào mẹ mình yêu mình nhỉ?” Và cứ thế chính cậu đi tìm câu trả lời cho mình, và đương nhiên từ các hành động của mẹ câu cũng sẽ đoán được mẹ sẽ yêu cậu vào buổi sáng, buổi trưa, buổi chiều và cả buổi tối nữa. Câu chuyện này sẽ cho bé thấy được tình thương ấm áp của người mẹ dành cho con. Và bạn cũng có thể hỏi con bạn rằng: “Vậy con có biết mẹ thương con khi nào không?


 Năng đoạn kim cương


8


Cuốn sách này là sự kết hợp độc đáo và kỳ ảo giữa trí tuệ của Phật giáo Tây Tạng áp dụng vào hoạt động kinh doanh, Năng đoạn kim cương mang đày tính triết lý thâm sâu và vô cùng cần thiết cho sự thành công của một doanh nghiệp, một doanh nhân.

Ẩn dấu trong Năng đoạn Kim Cương là một trí tuệ uyên bác được Michael Roach diễn giãi với những lý luận sắc bén và những dẫn chứng sinh động từ cuộc đời của chính ông – một vị sư đã được nhận bằng Cao học Phật giáo (bằng Geshe) và cũng là một giám đốc của một công ty kim cương lớn trong nhiều năm.

Người nam châm


13

Cuốn sách viết về cách hoạt động của Luật hấp dẫn trong cuộc sống của bạn, từ đó bạn có thể hiểu nhiều hơn về bản thân mình – thực ra bạn là ai và tại sao bạn lại ở đây. Cuốn sách này chính là chìa khóa của bạn. Nó có thể mở cánh cửa tới tương lai như bạn mong ước và đưa bạn tới con đường có nhiều niềm vui, sung túc và giàu có hơn. Khi đọc cuốn sách này, bạn sẽ thấy mình được truyền cảm hứng vì bạn nhận ra rằng bạn có thể tạo ra cuộc sống mà bạn khao khát, và bạn sẽ được trao quyền khi sử dụng những công cụ, những chiến lược và những khái niệm cơ bản được chuyển tải trong những trang sách này.


 Tuần làm việc 4 giờ 

12


Timothy Ferress – tác giả của cuốn sách Tuần làm việc 4 giờ đã chỉ cho bạn thấy những suy nghĩ và mục tiêu sống của bạn đang có vấn đề. Bạn cần thay đổi để vừa có thể tận hưởng được cuộc sống vừa hoàn thành tốt công việc của mình.

Dù ước mơ của bạn là gì: thoát khỏi cuộc đua tranh khốc liệt, du lịch tận hưởng cuộc sống, đi du ngoạn dài ngày, thiết lập kỷ lục thế giới hay chỉ đơn giản là thay đổi công việc, cuốn sách này sẽ cung cấp những công cụ cần thiết để biến ước mơ đó thành hiện thực ngay lúc này, ngay tại đây thay vì đợi đến khi nghỉ hưu. Luôn có cách nhận được phần thưởng cho sự nỗ lực vượt qua những khó khăn của cuộc sống thay vì phải đợi đến tận cuối đời.


 Những cuộc phiêu lưu trong kinh doanh


2


“Không lâu sau lần đầu gặp Warren Buffet vào năm 1991, tôi có hỏi về cuốn sách quản trị kinh doanh yêu thích nhất của ông. Không mất đến nửa giây suy nghĩ, ông trả lời: ‘Đó là Business Adventures – Những cuộc phiêu lưu trong kinh doanh của John Brooks, tôi sẽ gửi cho cậu cuốn của mình. Đến nay đã hơn hai mươi năm kể từ ngày Warren cho tôi mượn cuốn sách đó ‒ và hơn bốn mươi năm kể từ khi nó được xuất bản lần đầu tiên ‒ Những cuộc phiêu lưu trong kinh doanh vẫn là cuốn sách quản trị kinh doanh hay nhất mà tôi từng đọc.” Bill Gates

Những cuộc phiêu lưu trong kinh doanh với 12 câu chuyện thú vị và không kém phần kịch tính về những sự kiện nổi tiếng tại Phố Wall này sẽ vén màn những âm mưu cũng như bộc lộ bản chất thất thường của thế giới tài chính. Xuyên suốt cuốn sách là những báo cáo chi tiết và sắc sảo của John Brooks, dù đó là sự kiện thị trường chứng khoán sụp đổ năm 1962, thất bại của một công ty môi giới danh tiếng, hay nỗ lực táo bạo của các ngân hàng Mỹ nhằm cứu vãn đồng bảng Anh. Sau tất cả, những câu chuyện này vẫn còn nguyên giá trị và tính thời sự để giúp chúng ta nắm bắt được tính phức tạp của đời sống kinh doanh.


 Khiêu vũ với ngòi bút


9

 Nội dung quảng cáo là trái tim và linh hồn của người quảng cáo, cho dù là quảng cáo in ấn, trên truyền hình, radio hay bất kỳ phương tiện truyền thông nào khác. Trong Khiêu vũ với ngòi bút, copywriter huyền thoại, phù thủy quảng cáo của nước Mỹ, Joseph Sugarman, cung cấp cho độc giả những hướng dẫn cơ bản và những lời khuyên lão luyện để viết nên một quảng cáo hấp dẫn, khiến khách hàng đánh đổi những đồng tiền khó nhọc mới kiếm được của mình để mua sản phẩm của bạn.


 Tìm bình yên trong gia đình


3


Tìm bình yên trong gia đình” cuốn sách của Sư ông Làng Mai Thích Nhất Hạnh là tập hợp nhiều câu hỏi vấn đáp của quý Phật tử, mọi người ở khắp nơi gửi về cho Sư ông để giải đáp những vấn đề xoay quanh các mối quan hệ trong gia đình, giữa vợ với chồng, cha mẹ với con cái và cả cách vượt qua nỗi đau khi mất đi người thân…


Nghiệp tình yêu



Phật giáo có rất nhiều lời khuyên dành cho chúng ta về mối quan hệ của chúng ta với người bạn đời. Có hàng ngàn quyển sách vô giá, chứa đựng mọi kiến thức về nguồn gốc của mọi sự vật trong cuộc sống của chúng ta, kể cả thông tin về người bạn đời của chúng ta. Chúng là những giáo lý về hạt giống nghiệp. Ngoài ra còn có một bí quyết khác, có tên là Đạo Kim cương, xuất hiện từ hàng ngàn năm trước. Nó cung cấp cho chúng ta những phương cách mới vô cùng độc đáo để gắn kết với người bạn đời của mình và cùng với họ đạt được những đỉnh cao tuyệt đẹp không gì có thể so sánh được.


 Hẹn hò với nước Mỹ


1

Hẹn hò nước Mỹ là tâm sự của Nhật Nam từ khi Nam chuẩn bị đi Mỹ du học. Ở đó Nam chia sẻ hành trình của mình từ khi xin học bổng đến khi hòa nhập với cuộc sống một mình ở nước Mỹ. Qua cuốn sách bạn sẽ có cái nhìn thật hơn về cuộc sống của một du học sinh. Hoàn toàn không đơn giản như mọi người vẫn nhìn thấy những thành tích ở Nam, cuốn sách “hé lộ” cả những thất bại mà Nam đã trải qua và đôi khi là cả tâm trạng buồn đến mức muốn quay trở về nhà của chàng trai này.


 Chuyện tình thanh xuân bi hài của tôi quả nhiên là 1 sai lầm


7


Chuyện tình thanh xuân bi hài của tôi quả nhiên là sai lầm. (tên gốc: Yahari Ore no Seishun Rabukome wa Machigatteiru., gọi tắt là Oregairu), là một trong những series light novel ăn khách nhất trong vòng 20 năm trở lại đây, bộ truyện được viết bởi tác giả trẻ Wataru WATARI, do họa sĩ Ponkan8 vẽ minh họa và được xuất bản bởi NXB nổi tiếng Shogakukan.

Chuyện tình thanh xuân bi hài của tôi quả nhiên là sai lầm. đã dành giải light novel hay nhất của bảng xếp hạng uy tín Kono light novel ga sugoi! trong 2 năm liên tiếp là 2014 và 2015. Bên cạnh đó, nam chính và nữ chính của series này là Hachiman và Yokinoshita cũng đoạt giải nam nữ chính được yêu thích nhất trong các năm đó. Họa sĩ minh họa Ponkan8 với những bức tranh minh họa đẹp và sinh động của mình cũng được bình chọn là họa sĩ minh họa được yêu thích nhất trong năm 2015. 


 Quả táo thần kỳ


20

“Cứ điên với một thứ, đến lúc nào đó sẽ gặp được câu trả lời”. Lời của Kimura chính là cuộc đời Kimura. Cái điên của Kimura không cần nói cũng biết, đó là trồng táo không dùng thuốc bảo vệ thực vật. Ngay từ đầu đã biết việc đó là bất khả thi 100% rồi, ấy vậy mà “kẻ ngốc ấy” vẫn tận tâm làm bằng được.

Cuốn sách hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn đọc một câu chuyện vô cùng chân thực và bài học vô cùng sâu sắc, khích lệ ý chí con người mạnh mẽ. 


Nhân tố Enzyme - Thực hành


4


Ngày nay, nền y học hiện đại đang không ngừng phát triển, thế nhưng tại sao số người phải chống chọi với bệnh tật vẫn không hề giảm bớt? Sau hàng chục năm nghiên cứu, bác sĩ Hiromi Shinya nhận ra rằng việc một người hấp thu loại thực phẩm gì, với số lượng bao nhiêu, cũng như có thói quen sinh hoạt như thế nào đều quan hệ mật thiết tới vị tướng, tràng tướng. Hơn nữa, việc này còn liên quan tới cả tình trạng sức khỏe của chính người đó.


 Nhân tố Enzyme - Trẻ hóa


5


Trên thế giới này, không có ai trẻ hơn tuổi thực của mình cả. Có chăng chỉ là người đúng với tuổi thực và người già hơn tuổi thực mà thôi. Nói cách khác, những người trẻ nhất mà bạn thấy cũng chỉ là những người đang ở trạng thái đúng với tuổi thật của mình. Sự trẻ trung khiến người khác phải ghen tị thực ra cũng chính là dáng vẻ vốn có đúng với độ tuổi của bạn.

Giữa thân thể và tinh thần của con người có một mối quan hệ khăng khít bền chặt không thể tách rời. Nếu bạn chỉ làm những việc tốt cho cơ thể hay chỉ làm những việc tốt cho tinh thần thì bạn không thể có được sự trẻ trung thực sự. Con người chỉ có được sự trẻ trung thực sự khi đồng thời thực hiện cả hai việc là trẻ hóa cơ thể và trẻ hóa tâm hồn.

Nằm trong bộ sách Nhân tố Enzyme, cuốn sách Nhân tố Enzyme – Trẻ hóa sẽ tập trung vào những kiến thức và bí quyết giúp bạn đạt được điều đó.

Thái Hà Books kính chúc các bạn đọc một năm mới nhiều sức khỏe, hạnh phúc và thắng lợi!!!

Tinh Vân