06/04/2019 phát hành sách "10 NGÀY NGẮM THẾ GIỚI CỦA MẮT NHẮM TỊT"

06/04/2019 phát hành sách "10 NGÀY NGẮM THẾ GIỚI CỦA MẮT NHẮM TỊT"

| |Tin tức

10 NGÀY NGẮM THẾ GIỚI CỦA MẮT NHẮM TỊT

Học văn không hẳn là để viết hay như văn mẫu, học văn là để học cách yêu thương và ngắm nhìn cuộc sống!

Khi trẻ đến tuổi đi học, một trong những lo ngại lớn nhất của đa phần người lớn đó là con không chịu học, con học không giỏi, phải dạy con thế nào?....Nhất là việc bắt đầu tiếp xúc với Tiếng Việt.  

Phải làm sao bây giờ nhỉ?

Khi người lớn hiểu được trẻ con, thì việc hướng dẫn trẻ học tiếng Việt sẽ không hề khó:

  • Trẻ con thích tưởng tượng nên hãy tận dụng tối đa điều này để khích lệ trẻ viết: Tưởng tượng và kể chuyện về một con mèo biết nói, về một con cá biết đi…
  • Trẻ con cũng rất thích “thay đổi thế giới”, hãy cho chúng được thực hiện điều này nhờ việc viết ra: Nếu con làm bộ trưởng/ làm phi hành gia/ làm người máy... con sẽ làm những gì.
  • Trẻ cũng cực kỳ thích những điều kỳ lạ, thú vị, hấp dẫn: Hãy tìm hiểu và viết lại về cái cây ăn thịt người/ động vật sống lâu nhất/ loài cây phát sáng.
  • Và một điều đặc biệt, đừng ép buộc trẻ, hãy để trẻ học viết văn một cách tự nhiên nhất.

Hãy cùng trẻ từ bỏ những bài văn mẫu như hai mẹ con cậu bé Mắt Nhắm Tịt trong cuốn sách 10 ngày ngắm thế giới của Mắt Nhắm Tịt

Cậu bạn Mắt Nhắm Tịt giống như bao bạn nhỏ khác, cũng vướng phải một rắc rối với người lớn và với môn tiếng Việt. Cậu từng phải giận dữ xì khói vì không thể làm văn, chán ghét tiếng. Chuyện này dẫn tới chuyện kia, cuối cùng cậu và mẹ đồng ý ký kết một giao kèo, ở đó cậu sẽ có 10 ngày để mở “đôi mắt nhắm tịt” (vì ngao ngán và bế tắc) của mình ra nhìn ngắm thế giới và ghi lại những gì mình nhìn ngắm được.

Quà tặng từ Mắt Nhắm Tịt nhân dịp ra mắt - Cuốn sổ tay này có thể trở thành bí kíp viết văn miêu tả của riêng cậu đấy!

Thế giới này to đùng và có biết bao điều kỳ thú chúng mình có thể ngắm nhìn và khám phá. Nhưng nếu chỉ ngắm nhìn và lãng quên thì thật là đáng tiếc, cậu hãy cùng chúng mình ghi chép chúng lại vào cuốn sổ tay này.

Thông tin sách:

Tác giả: Sách ơi mở ra
Giá: 69.000đ
Số trang: 124 trang
Khổ: 14x20cm
Nhà xuất bản: Hà Nội

Mời quý độc giả đón đọc!

Đặt mua cuốn sách: Tại đây

 

Lý Nguyễn