Reading Books Together số 40: Tuổi trẻ và Tương lai

Reading Books Together số 40: Tuổi trẻ và Tương lai

| |Tin tức

[ThaiHaBooks] “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt nam có bước đến đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần ở công học tập của các em”. 
Tuổi trẻ niềm tự hào dân tộc, sẽ là lớp người tiên phong trong công cuộc xây dựng, đổi mới, phát triển đất nước.

Mỗi chúng ta ai cũng sẽ đi qua thời tuổi trẻ, tuổi hồn nhiên của những cô cậu học sinh, sinh viên trên giảng đường, tuổi của những nhiệt huyết và đam mê công việc, nhiệt huyết vì các hoạt động cộng đồng. 

Tuổi trẻ tốt thì xã hội tốt, còn xã hội tốt sẽ tạo điều kiện cho tầng lớp trẻ phát triển toàn diện, sinh ra những người con có ích cho xã hội.

Sinh ra ai cũng khao khát được sống hạnh phúc, sung sướng. Mỗi người luôn tìm cho mình một lẽ sống hay nói đúng hơn là lý tưởng sống. Là chủ nhân tương lai thì chúng ta phải xác định cho mình lý tưởng sống phù hợp, đúng đắn. Nhất là trong thời công nghiệp hoá như hiện nay thì các bạn trẻ lại càng bị nhiều thứ cám dỗ và đi vào con đường xấu. Chúng ta lại đứng trước một câu hỏi lớn : “ Sống như thế nào là đúng đắn là có ích cho xã hội?

Nhưng dường như thế hệ của chúng ta lại quá ích kỷ, đang tàn phá xã hội, môi sinh và sự sống, lưu lại cho con cháu mình một thế giới đầy bất công và hung bạo, một hành tinh kiệt quệ và ô nhiễm. Thế nhưng số người đó thật hết sức hiếm hoi. Tất cả sự tồn vong của nhân loại là trong tay của thế hệ trẻ ngày nay, tinh khiết và lý tưởng hơn. Thế hệ đó phải tự đứng lên để bảo vệ di sản của tổ tiên, một môi trường lành mạnh, kiến tạo một xã hội nhân bản và một nền hòa bình đích thực. 

Thế hệ trẻ hãy đứng lên kiến tạo một thế giới an bình và tự do hơn, một xã hội công bằng và nhân đạo hơn, một sự sống tinh khiết và một hành tinh bớt ô nhiễm hơn. 

Để chia sẻ nhiều hơn về chủ đề này, thân mời các bạn đọc tới tham dự chương trình Reading Books Together số 40 với chủ đề: TUỔI TRẺ VÀ TƯƠNG LẠI cùng diễn giả Ts. Nguyễn Mạnh Hùng tại Chùa Yên Lạc, xã Thạch Ngọc, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh vào tôi ngày 17/02/2019.

Chương trình mong rằng các em hiểu được có hướng thiện thì sể có tương lai an lành, hạnh phúc.

Trân trọng!

------------------------------

Các số Reading Books Together mời bạn xem tại: https://thaihabooks.com/category/su-kien-thai-ha-books/

Các cơ quan, doanh nghiệp, trường học,… có nhu cầu mời TS Nguyễn Mạnh Hùng và các chuyên gia khác đến diễn thuyết hay nói chuyện, xin liên lạc với Ms Ngọc Mai – Chánh văn phòng THB về mainn@thaihabooks.com nhé.

Chúc tất cả cùng bình an và hạnh phúc để đọc và ứng dụng sách vào công việc và cuộc sống. Sách của Thái Hà Books khác biệt là ở TÍNH ỨNG DỤNG