THAIHABOOKS - SÁCH MỚI THÁNG 1/2022

THAIHABOOKS - SÁCH MỚI THÁNG 1/2022

| |Tin tức
[ThaiHaBooks] Vậy là chúng ta đã chính thức bước sang năm 2022 rồi, và chắc hẳn ai cũng mong một mới tươi sáng và thành công hơn. Chào năm mới, Thái Hà Books xin giới thiệu đến các bạn đọc những cuốn sách sẽ được ra mắt đầu năm nay và mang đầy hương vị Tết nhé! 
 
Tủ sách kinh tế 
1. Khát vọng Việt 2: Hãy là một phần của sự thay đổi kỳ diệu - tác giả Đỗ Cao Bảo 
"Tôi nguyện là một đội viên nhỏ bé trong đội ngũ những người rước ngọn đuốc thiêng liêng, truyền lửa khát vọng Việt: khát vọng mang trí tuệ Việt Nam đi chinh phục thế giới, khát vọng rửa nỗi nhục nghèo nàn, lạc hậu, khát vọng vươn tới xây dựng một nước Việt Nam giàu mạnh và hùng cường, sánh vai bạn bè quốc tế, được bạn bè quốc tế nể trọng. Việc các bạn đọc, nghiền ngẫm, chia sẻ, và trải nghiệm một vài điều tâm đắc trong cuốn sách này cũng là một phần của quá trình truyền lửa khát vọng Việt.” - Đỗ Cao Bảo
Tủ sách Cha mẹ 
1. Gia đình tỉnh thức: Cuộc cách mạng trong nuôi dạy con cái 

Làm cha mẹ không chỉ là một hành trình nuôi những đứa con lớn lên mà thông qua đứa trẻ, cha mẹ hoàn thiện bản thân mình. Đứa trẻ chính là tấm gương soi chiếu bản thể của cha mẹ, nhưng mặt khác, đó cũng là một con người độc lập và có tính cách riêng, có tương lai và mong muốn riêng. Trao cho con quyền tự quyết, đừng đặt trên vai con những kỳ vọng lớn lao của bản thân và tin tưởng con, cha mẹ cũng đồng thời giải thoát cho chính mình khỏi những ám ảnh từ quá khứ. Một gia đình tỉnh thức sẽ là nơi đứa trẻ thoải mái bộc lộ cá tính và tài năng của riêng con mà không phụ thuộc vào bất cứ sự chấp thuận nào của cha mẹ. “Gia đình tỉnh thức” là cuốn sách thực sự có ý nghĩa dành cho bất cứ bậc cha mẹ nào muốn nuôi lớn một đứa con mạnh mẽ và độc lập trong tương lai.

Tủ sách Phật pháp ứng dụng

Nấu ăn và ăn. Những hoạt động đó ẩn chứa nhiều lời dạy, thực tiễn của Thiền. Hãy thử nhìn lại một chút quá trình nấu ăn, thử một lần nữa xem xét lại cách ăn. Những việc đó chính là cách chạm đến thế giới của Thiền tự nhiên nhất. Hơn thế, trong hành động ăn uống tồn tại “bản chất” của Thiền. Cuốn sách sẽ hướng dẫn bạn cách hướng dẫn Nấu ra sao, Ăn như thế nào theo phong cách thiền, bắt đầu mỗi ngày bằng năng lượng tươi sáng bằng bữa ăn đậm chất Thiền.

Cuốn sách này viết về phương pháp loại bỏ ảo tưởng, một cách để rời xa ảo tưởng dựa trên tâm niệm của Thiền. Tập trung vào một nút thắt duy nhất mang tên “ảo tưởng” và tiếp cận chủ đề dựa vào Thiền đạo cũng là một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ. Cuốn sách giúp bạn “tô vẽ” tâm hồn để nó không bị xoay vần theo những giá trị quan của người khác
 
Thay vì tách rời khỏi nhịp sống đời thường và tìm kiếm những điều phi thường, bạn chỉ cần những thay đổi nhỏ trong cuộc sống thường nhật để có thể vui sống thảnh thơi hơn.Cuốn sách Cứ an nhiên rồi sẽ bình yên hướng đến chính điều đó: lối sống đơn giản, lối sống Thiền. Thay đổi lối sống không nhất thiết phải cầu kỳ phức tạp, mà chỉ cần những thay đổi nhỏ trong thói quen và cách suy nghĩ.
 
Ngồi tĩnh tâm trong yên lặng, nhìn thấu nội tâm của bản thân chính là tọa thiền. Vì thế, trong lúc ngồi thiền, ta có thể cách xa khỏi vô vàn thông tin quấy nhiễu tâm mình, buông lơi khỏi đổi thay của nhân gian khiến tâm tư bất ổn. Tâm sẽ dần an yên, tĩnh lặng. Chỉ có điều, quả thực “khá khó để bắt đầu” tọa thiền. Do vậy, ở cuốn sách này đề xướng việc “tọa thiền trên ghế”, tức là thiền khi đang ngồi trên ghế. Bằng cách đưa việc tọa thiền trên ghế chỉ trong 10 phút vào sinh hoạt hằng ngày, chắc chắn tâm sẽ đổi thay. Chúng ta có thể tiếp nhận nỗi khổ sở và đắng cay trong công việc, quan hệ với đồng nghiệp, hơn nữa, không đánh mất sự bình lặng và an yên ở tâm mình.
 
Không khó đâu, mỗi ngày một việc, làm việc có thể làm, chỉ cần như vậy là được rồi. Nếu duy trì liên tục, có thể tích lũy 365 lần “đổi thay” trong một năm. Thế là, tựa như gỡ bỏ lớp màng mỏng che khuất tâm hồn, từng chút một thôi, nhưng kiên định, chắc chắn, tâm trạng sẽ trở nên nhẹ bẫng. Một ngày nào đó, khi nhận ra, bạn có thể gặp gỡ cái Tôi đổi thay so với khi mới chào đời đấy. Cuốn sổ tay này sẽ giới thiệu 31 việc làm mang trí tuệ của Thiền có thể thực hiện mỗi ngày để buông bỏ tâm lăng xăng hay bất an bất định, để sống một cuộc đời với tâm hồn quảng đại.
 
6. Ca ngợi tình yêu thương - tác giả Gurudev Sri Sri Ravi Shankar
Một tuyển tập những bài nói chuyện ngắn hàng tuần của thầy Gurudev Sri Sri Ravi Shankar. Những bài giảng trong cuốn sách này không chỉ dẫn lối cho ta trong cuộc sống mà còn nuôi dưỡng lòng nhân ái, hướng ta trở về với bản chất tự nhiên của mình là tình yêu thương, để rồi cùng ngợi ca và lan tỏa yêu thương đó. Nhiều chủ đề dù phức tạp hay trừu tượng đều được thầy diễn giải bằng ngôn từ mộc mạc, qua những ví dụ gần gũi và thân thuộc trong cuộc sống hằng ngày.
 
Tủ sách New me
1. Kẻ thuận tay trái - tác giả Kelly Phương
Là tập sách thể hiện suy tư của một người trẻ về những vấn đề tưởng như hiển nhiên trong cuộc sống của con người như cái tuyệt đối, tình yêu, sự ngẫu nhiên… Những vấn đề đó dưới góc nhìn của một kẻ thuận tay trái mở ra những tư duy thú vị, thoát ra khỏi logic thông thường. Qua những bài viết ngắn gọn, sâu sắc, cuốn sách thể hiện sự trăn trở của tác giả, một người trẻ, về cuộc sống.
 
2. Chế độ dinh dưỡng căn bản cho người Việt - tác giả Trần Bích Hà và Trần Doãn Hưng
Cuốn sách như cuốn cẩm nang về chế độ ăn cân bằng dinh dưỡng cho người Việt của tác giả Trần Bích Hà và Trần Doãn Hưng, khi chị nhận ra xung quanh mình mọi người xanh xao, yếu ớt, tham gia các buổi leo núi hay đi chơi thì rất nhanh mệt. Và nguyên nhân chính của việc này đó chính là mọi người ăn thiếu lượng (tức là thiếu calo) trầm trọng. Mấy năm vừa rồi, nhiều người bắt đầu thải độc, có chế độ ăn khá đa dạng, nhưng vẫn bị ảnh hưởng của xu thế thời đại từ Tây tràn về: ăn ít mới khỏe mạnh, ăn nhiều gây béo phì. Nhưng không hiểu rằng, người phương Tây trước đây họ ăn như vũ bão, còn chế độ ăn của người Việt Nam mình, để ăn cho đủ calo là vấn đề cực kỳ hóc búa đấy. Và chị đã làm một khảo sát nhỏ để mọi  người liệt kê cụ thể: ăn cái gì từng bữa, và bật ngửa luôn. Hầu như không ai ăn đủ 1.000 calo/ngày. Chả trách nhiều người gầy đét hoặc béo phì, da thì trắng xanh, sần sùi, tàn nhang lấm tấm đầy mặt.
 
Từng là một nhà dược học lâm sàng chuyên nghiên cứu dược phẩm, từ những năm 1970 tác giả Paul Calyton bắt đầu nhận ra rằng, tác dụng dược lý của thực phẩm và các chất chiết xuất từ thực phẩm đa dạng và quan trọng hơn nhiều đối với sức khỏe của chúng ta so với bất kỳ sản phẩm nào của các công ty dược phẩm. Trong 40 năm qua, ông đã nghiên cứu xem thức ăn ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta như thế nào, chế độ ăn uống hiện đại hại sức khỏe ra sao và làm thế nào để ăn uống đúng cách. Cuốn sách này là một đánh giá tổng quan về khoa học hiện nay.
 
4. Điều kỳ diệu của vận động - tác giả Bác sĩ Nguyễn Tất Ứng 
Cuốn sách ghi lại những câu chuyện tác giả chứng kiến trong quá trình hơn 30 năm làm bác sĩ của mình. Qua những câu chuyện gần gũi nhưng ý nghĩa, bạn đọc có thể tìm ra cách chăm sóc sức khoẻ cho mình và những người thân trong gia đình. Ví dụ như: Vàng cũng không bù được, Con ngựa gỗ, Người đáng khen,… là những câu chuyện về chăm sóc sức khỏe cho trẻ sơ sinh đến khi trẻ học mẫu giáo; Thuận theo tự nhiên là câu chuyện chăm sóc sức khỏe thời ta còn ở trong bụng mẹ
 
Trong kiếp sống nhân sinh mà chúng ta gọi đó là cuộc đời, ai cũng có những mẫu số chung: thời gian với những phân đoạn như sinh, trụ, hoại, diệt. Tiến trình ấy được vận hành bởi suy nghĩ và hành động (mục tiêu và lao động) để sự sống được duy trì, thân, tâm tăng trưởng và phát triển. Trên hành trình ấy, có những yếu tố quyết định đến sự tồn vong, thịnh suy, mê muội, hiểu biết hay cảm xúc của chúng ta. Chúng đóng vai trò là những biến số trong một phương trình cuộc đời. Chúng tạo ra những kết quả ta mong muốn hướng đến như những đáp án. Đáp án cho mỗi người lại phụ thuộc vào giá trị của những biến số mà họ đặt ra cho cuộc đời mình. Có người may mắn tìm ra đáp án đúng lúc, có người cố gắng mãi rồi cũng tìm ra đáp số dù muộn màng, lại có những người chẳng bao giờ có thể tìm được đáp án cho mình.
 
6. Việt Nam dọc miền du ký 300+ (tập 2) - tác giả Lê Rin
Số lượng địa phương được giới thiệu trong tập này đã giảm xuống còn năm, bao gồm: Bà Rịa-Vũng Tàu, Côn Đảo (thuộc Bà Rịa-Vũng Tàu), Sóc Trăng, Ninh Bình và Huế. Những nơi này thật sự tạo cho tôi những ấn tượng tốt – từ nét văn hóa đặc trưng của từng địa phương, những công trình kiến trúc cổ kính, các món ăn, tới sự thân thiện và mến khách của con người ở mỗi nơi. Nhưng dù là vùng đất nào thì tựu trung trong tôi là cảm giác: Đâu cũng là nhà.
 
Tủ sách Tổ ong mật 
1. Kể chuyện văn hoá Việt: Người xưa đã mặc như thế nào? - tác giả Miên Thảo
Với cuốn sách này, các bạn nhỏ sẽ được tìm hiểu khám phá những điều tuyệt vời về trang phục của dân tộc mình, được nghe kể câu chuyện về nguồn gốc nghề dệt vải, được tìm hiểu về các loại áo, váy, phụ kiện khác nhau, về các phong tục truyền thống như nhuộm răng, vấn tóc của người Việt xưa. Chắc hẳn các bạn sẽ rất ngạc nhiên khi biết chuyện trang phục, ngoại hình chưa bao giờ là chuyện đơn giản, phía sau đó là những câu chuyện và những giá trị văn hóa mà bao đời cha ông ta gìn giữ và phát triển. Mỗi phong tục đều thể hiện rất rõ con người đã ứng phó như thế nào với môi trường tự nhiên xung quanh. Sau đó là con người đã thích nghi ra sao với điều kiện lao động sản xuất.
 
2. Kể chuyện văn hoá Việt: Chuyện ở của người xưa - tác giả Miên Thảo
Trong cuốn sách này, các bạn nhỏ sẽ được tìm hiểu khám phá những điều tuyệt vời về văn hóa nhà ở, làng xóm của dân tộc mình, được nghe kể câu chuyện về nguồn gốc của những ngôi nhà sàn, nhà nền đất, nhà thuyền, được tìm hiểu về phong tục truyền thống trong quan niệm làm nhà của người xưa. Chắc hẳn các bạn sẽ rất ngạc nhiên khi biết chuyện nhà ở chưa bao giờ là chuyện đơn giản, phía sau đó là những câu chuyện và những giá trị văn hóa mà bao đời cha ông ta gìn giữ và phát triển. Mỗi phong tục đều thể hiện rất rõ con người đã ứng phó như thế nào với môi trường tự nhiên xung quanh. Sau đó là con người đã thích nghi ra sao với điều kiện lao động sản xuất và sinh sống.
 
Tủ sách Hikari light novel 
1. Sói và gia vị tập 17 - tác giả Hasekura Isuna
 
Công ty CP sách Thái Hà trân trọng giới thiệu!